Pages

Tuesday, June 4, 2013

"Nữ hoàng biển Việt Nam 2013" và những lộn xộn khó tin

Cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013 bị Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) hỏa tốc rút giấy phép tổ chức.


Các thí sinh dự thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013.
"Họ xem tôi như bù nhìn…”
Sáng 4/6, trao đổi với các phóng viên, NSƯT Trần Mạnh Cường – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Khánh Hòa, nguyên Trưởng Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013 nói: “BTC cuộc thi được thành lập với nhiều giám đốc, phó giám đốc các cơ quan, ban ngành trong tỉnh và cử tôi làm Trưởng ban nhưng thực chất chỉ “làm vì”. BTC chưa hề được mời dự các hoạt động của cuộc thi, trừ các cuộc họp báo.

Tại vòng sơ khảo khu vực miền Trung- Tây Nguyên tại Nha Trang (ngày 26.4), tôi là khách không mời mà đến. Lúc này, Công ty Rồng Việt vẫn chưa thành lập Ban giám khảo (BGK) các vòng thi sơ khảo cũng như đêm chung kết. Bản thân tôi đã nhắc nhở họ rất nhiều lần. Tôi đi công tác Trường Sa cũng vẫn điện thoại nhắc nhở họ làm đủ các thủ tục. Cho đến cận ngày tổ chức cuộc thi, tôi cũng liên tục nhắc nhở, nhưng họ lúc nào cũng hứa rồi thôi. Họ coi tôi như “bù nhìn” nên phớt lờ”.
Cũng theo ông Trần Mạnh Cường, mãi đến ngày 28/5, khi Cục NTBD fax công văn hỏa tốc yêu cầu báo cáo công tác tổ chức cuộc thi thì Công ty Rồng Việt mới gửi văn bản qua mail đề nghị ký thành lập BGK cho đêm chung kết. Thành phần BGK có 7 người nhưng thiếu văn nghệ sĩ theo quy định. “Theo đề nghị của họ, tôi đã đề xuất thêm 2 người là nhà văn Chu Lai và nghệ sĩ Lê Khanh. Họ hỏi lại tôi: Nhà văn Chu Lai và nghệ sĩ Lê Khanh là ai? Thậm chí một thành viên của BGK còn hỏi Hoàng Sa thuộc tỉnh nào?... Rõ ràng công ty tổ chức cuộc thi rất nghiệp dư và dường như họ xem cuộc thi này là sân chơi riêng của họ. Việc hủy cuộc thi là đúng đắn, kịp thời …” – ông Cường bày tỏ.
Nhiều mất mát
Bị hủy cuộc thi khi chỉ còn vài ngày trước đêm chung kết, ngậm ngùi và cảm thấy mất mát nhiều nhất có lẽ là các thí sinh. Trước khi rời Nha Trang, nhiều thí sinh đã viết thư ngỏ gửi Cục NTBD. Thí sinh Đinh Thị Thùy Linh (SBD 385) đến từ TP.HCM viết: “Tôi cùng 40 thí sinh hết sức bàng hoàng… Công sức và tiền của bỏ ra đã đành, còn việc học hành, công việc của 40 thí sinh cũng tạm gác lại để hết lòng hết sức với cuộc thi. Tôi thật hết sức thất vọng”. Còn thí sinh Ngụy Thanh Hương (SBD 394) thì viết: “Gia đình, bạn bè biết chúng tôi dự thi đều rất háo hức dõi theo và hy vọng nhiều vào chúng tôi. Tin hủy cuộc thi làm mọi người rất hoang mang. Có người còn nghi ngờ về phẩm chất của các thí sinh.”
Ngay sau khi nhận quyết định hủy cuộc thi, lãnh đạo Công ty Rồng Việt nói sẽ kiện Cục NTBD. Công ty này cho rằng quyết định của Cục là vội vàng, gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho công ty tổ chức cũng như các công ty đồng hành. Tuy nhiên, công ty này cũng thừa nhận đã không lập BGK ở các vòng sơ khảo như quy định và “chống chế” rằng: “Do một số thành viên BGK bận công tác, chưa xác nhận chính thức để BTC cuộc thi ra quyết định thành lập BGK cũng như quy chế hoạt động, chấm thi của BGK…”
Ông Lê Xuân Thân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng BTC Festival biển Nha Trang 2013 (mà cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013 là một hoạt động) cho biết: “Cuộc thi này do Cục NTBD cấp phép, nay Cục đi kiểm tra thấy sai phạm nên Cục quyết định hủy. Quan điểm của BTC Festival là để bảo đảm chất lượng cuộc thi thì không thể tiến hành được. BTC Festival đã thay đêm chung kết cuộc thi này bằng chương trình lễ hội đường phố, sau Festival sẽ tổ chức rút kinh nghiệm”.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email với các Tin mới nhất,Nóng nhất trong ngày cập nhật liên tục 24h trên share123.vn từ các Báo Mạng uy tín của Việt Nam!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by ẨM THỰC PHALY ∙ Templated by Tin tuc 24h.
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam.
-------------------------------------- Share template blogspot, share code